- เป็นการเพิ่มกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งจากเดิมที่เน้นเฉพาะกลุ่มคนทำงาน ซึ่งยังขาดรายได้จากทางกลุ่มของวัยรุ่นที่มีรสนิยมในการบริโภคเครื่องดื่มในเเบรนด์ของสตาร์บัคส์ เช่น ชา อาหาร เป็นต้น
- เป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กรเรื่อยมา การเปลี่ยนแบรนด์ก็ได้รับการตอบรับที่ดีมาเสอม เนื่องจากการเปลี่ยนเเปลงโลโก้ เปรียบเสมือนการพัฒนาขององค์กร ผลิตภัณฑ์ เพื่อให้เข้ากับสังคมเเละตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคสมัยใหม่
- เป็นการส่งสัญญาณการเเข่งขันในตลาดต่างประเทศ เนื่องจากการเปลี่ยนเเปลงโลโก้ เเสดงให้เห็นถึงการเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายเเละพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงการขยายสายผลิตภัณฑ์ เพื่อเเข่งขันในตลาด
- ในตลาดระหว่างประเทศแบรนด์ของสตาร์บัคส์ ได้เปรียบในหลายทางเนื่องจากผู้บริโภคคุ้นเคยกับตราสินค้านี้แล้วจนในปีปัจจุบันได้เปลี่ยนโดยใช้รูปนางเงือกสีเขียวอย่างเดียวโดยไม่มีตัวหนังสือแต่ผู้บริโภคก็คงยังรู้ว่านี้คือสตาร์บัคส์
วันศุกร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2554
Starbucks
การเปลี่ยนแปลงโลโก้จะส่งผลต่อการตลาดระหว่างประเทศอย่างไร ?
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น